Mọi Điều Bạn Cần Biết Về Chế Độ Ăn Kiêng Atkins

Mọi Điều Bạn Cần Biết Về Chế Độ Ăn Kiêng Atkins là một trong những mẹo hay về giảm cân. Nhưng nhiều người vẫn chưa thật sự hiểu hết những công dụng cũng như vai trò của nó trong việc giảm cân, Hôm nay Mayozone sẽ giới thiệu đến bạn về bài viết Mọi Điều Bạn Cần Biết Về Chế Độ Ăn Kiêng Atkins, Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về bài viết bên dưới.

Chế độ ăn kiêng Atkins là một chế độ ăn kiêng ít carbohydrate thường được khuyến khích để giảm cân.

Những người ủng hộ chế độ ăn kiêng này cho rằng bạn có thể giảm cân và tiêu thụ nhiều protein và chất béo như bạn muốn, đồng thời tránh thực phẩm giàu carbohydrate.

Trong 12 năm qua, hơn 20 nghiên cứu đã chỉ ra rằng chế độ ăn kiêng low-carb giúp bạn giảm cân (không tính calo) và có thể dẫn đến nhiều cải thiện sức khỏe khác.

lớp phủ với miếng bảo vệ
Nó đã được chứng minh rằng chế độ ăn uống có tác dụng

Chế độ ăn kiêng Atkins lần đầu tiên được đề xuất bởi một bác sĩ, Tiến sĩ Robert S. Atkins, người đã viết một cuốn sách bán chạy nhất về chế độ ăn kiêng vào năm 1972.

Kể từ đó, chế độ ăn kiêng Atkins đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới, và nhiều cuốn sách đã được viết về chủ đề này.

Xin chào, có 3 bước cơ bản để giảm cân và hầu hết phụ nữ đều bỏ lỡ ít nhất một trong số đó. Hãy làm bài kiểm tra sau để biết bạn đã bỏ lỡ điều gì.

Chế độ ăn kiêng này ban đầu được coi là có hại cho sức khỏe và đã bị các cơ quan y tế lớn từ chối, chủ yếu là do hàm lượng chất béo bão hòa cao. Tuy nhiên, các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng chất béo bão hòa vô hại đối với sức khỏe (1, 2).

Kể từ đó, chế độ ăn kiêng đã được nghiên cứu kỹ lưỡng và cho thấy rằng nó có hiệu quả giảm cân hơn so với chế độ ăn ít chất béo, cũng như tăng lượng đường trong máu, HDL (cholesterol “tốt”) và lượng đường trong máu. Triglyceride và các chỉ số sức khỏe khác (3, 4).

Mặc dù chế độ ăn này có nhiều chất béo, nhưng nó không làm tăng tổng lượng cholesterol LDL (“xấu”), mặc dù nó có ở một số nhóm người (5).

Lý do chính tại sao chế độ ăn kiêng low-carb rất hiệu quả để giảm cân là khi bạn giảm lượng carbohydrate và tăng lượng protein, sự thèm ăn cũng giảm, và cuối cùng lượng calo tự động giảm. 67).

Bạn có thể đọc thêm về những lợi ích sức khỏe của chế độ ăn kiêng ít carb trong bài viết này.

Kế hoạch bốn giai đoạn của Atkins

Atkins bảo mật
Chế độ ăn kiêng Atkins tập trung vào việc tiêu thụ một lượng lớn protein

Chế độ ăn kiêng Atkins được chia thành 4 giai đoạn:

  1. Giai đoạn 1 (Người quen): Ăn ít hơn 20 gam carbs mỗi ngày trong 2 tuần. Ăn các loại rau giàu chất béo và protein và ít carbohydrate, chẳng hạn như các loại rau lá xanh. Đây là bước khởi đầu của quá trình giảm cân.

2. Giai đoạn 2 (Cân bằng): Từ từ bắt đầu thêm các loại hạt, rau ít carb và một lượng nhỏ trái cây vào chế độ ăn uống của bạn.

3. Giai đoạn 3 (Điều chỉnh): Khi bạn đạt được mục tiêu giảm cân của mình, bạn có thể thêm nhiều tinh bột hơn vào chế độ ăn uống của mình cho đến khi giảm cân từ từ và từ từ.

4. Giai đoạn 4 (Bảo trì): Từ đây, bạn có thể ăn đủ lượng carbs lành mạnh để cơ thể không bị tăng cân trở lại.

Tuy nhiên, các bước này có thể hơi phức tạp và đôi khi không cần thiết. Bạn vẫn có thể giảm cân và duy trì cân nặng mong muốn nếu tuân thủ chế độ ăn kiêng sau đây.

Một số người bỏ qua giai đoạn làm quen và ăn nhiều trái cây và rau hơn ngay từ đầu. Cách tiếp cận này cũng có thể hoạt động.

Đối với những người khác, nó kéo dài giai đoạn hẹn hò. Nó còn được gọi là chế độ ăn ketogenic với hàm lượng carbohydrate rất thấp (hay còn gọi là keto).

Thực phẩm cần tránh

Tôi không thể kiếm được việc làm
Không ăn đồ ăn vặt

Bạn nên tránh những thực phẩm này trong chế độ ăn kiêng Atkins:

  • Đường: Nước có ga, nước trái cây, bánh ngọt, kẹo, kem, v.v.
  • Ngũ cốc: Lúa mì, đậu đỏ, lúa mạch đen, lúa mạch, gạo.
  • Dầu thực vật: Dầu đậu nành, dầu ngô, dầu hạt bông, dầu hạt cải và một số loại khác.
  • Ban giám khảo chuyển đổi: Thường được tìm thấy trong thực phẩm chế biến, trong danh sách các thành phần được chỉ định bằng từ “hydro hóa”.
  • Sản phẩm “ăn kiêng” và “ít chất béo”: Những loại này thường chứa nhiều đường.
  • Các loại rau chứa nhiều carbohydrate: cà rốt, củ cải, vv (chỉ cần tránh giai đoạn làm quen).
  • Trái cây giàu carbohydrate: Chuối, táo, cam, lê, nho (chỉ cần tránh khi đã quen cảnh).
  • tinh bột: Khoai tây, khoai lang (vừa tránh quen).
  • cây đậu: đậu lăng, đậu Hà Lan, đậu xanh, vv (chỉ cần tránh giai đoạn làm quen).

Thức ăn để ăn

Trường cấp hai
Trứng luôn nằm trong danh sách những thực phẩm tốt cho sức khỏe

Bạn cần xây dựng một chế độ ăn uống dựa trên những thực phẩm lành mạnh sau đây.

  • thịt: Thịt bò, thịt lợn, thịt cừu, thịt gà, thịt xông khói và những loại khác.
  • Cá và hải sản nhiều dầu: cá hồi, cá mòi, v.v.
  • trứng: Trứng có hàm lượng Omega-3 cao hoặc trứng từ các loài chim hoang dã.
  • Các loại rau có hàm lượng carbohydrate thấp: Bắp cải, rau bina, bông cải xanh, măng tây và những loại khác.
  • Các sản phẩm sữa nguyên chất: Bơ, phô mai, kem, sữa chua kem.
  • quả hạch: Hạnh nhân, hạt macadamia, quả óc chó, hạt hướng dương, v.v.
  • Chất béo lành mạnh: Dầu ô liu nguyên chất, dầu dừa, bơ và dầu bơ.

Miễn là bạn xây dựng chế độ ăn uống của mình dựa trên các loại thực phẩm giàu protein với rau và hạt, cũng như một số loại thực phẩm có chứa chất béo lành mạnh, bạn sẽ giảm cân. Chỉ cần.

Sau khi hoàn thành giai đoạn Bắt đầu, bạn có thể dần dần bổ sung nhiều carbs lành mạnh hơn

cậu bé cay
Bạn nên ăn nhiều trái cây hơn

Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người, chế độ ăn kiêng Atkins thực sự khá linh hoạt.

Chỉ trong 2 tuần đầu tiên của giai đoạn “Bắt đầu”, bạn nên giảm thiểu lượng carbohydrate hữu ích mà bạn ăn vào.

Sau giai đoạn này, bạn có thể bổ sung dần các nguồn carbohydrate hữu ích, chẳng hạn như rau, trái cây, quả mọng, khoai tây, các loại đậu và các loại ngũ cốc hữu ích như yến mạch và gạo.

Tuy nhiên, rất có thể bạn sẽ phải ăn carbohydrate điều độ trong suốt phần đời còn lại của mình, ngay cả khi bạn đã đạt được mục tiêu giảm cân.

Nếu bạn bắt đầu ăn lại cùng một loại thực phẩm với liều lượng như cũ, bạn sẽ tăng cân trở lại. Điều này sẽ xảy ra bất kể bạn theo chế độ ăn kiêng nào.

Những thứ để ăn

sô cô la
Sô cô la đen là thứ bạn không nên bỏ qua

Bạn có thể ăn nhiều thức ăn ngon trong chế độ ăn kiêng Atkins.

Chúng bao gồm thịt xông khói, kem đánh bông, pho mát và sô cô la đen.

Nhiều người trong số những loại thực phẩm này được biết là làm tăng cân do hàm lượng chất béo và calo cao.

Tuy nhiên, khi bạn thực hiện chế độ ăn kiêng low carb, chất béo sẽ trở thành nguồn cung cấp năng lượng chính cho cơ thể nên những thực phẩm này hoàn toàn có thể chấp nhận được.

Bạn có thể tham khảo thêm thông tin tại đây: 6 món ăn ngon dành cho low carb

Đồ uống

uống nhiều nước

Dưới đây là một số đồ uống được chấp nhận trong chế độ ăn kiêng Atkins.

  • Quốc gia: Như mọi khi, nước là lựa chọn đầu tiên của bạn.
  • Cà phê: Trái với suy nghĩ của nhiều người, cà phê chứa nhiều chất chống oxy hóa và thực sự rất hữu ích.
  • trà: Đây là một thức uống rất hữu ích.

Rượu cũng có thể được uống với liều lượng nhỏ. Chỉ uống rượu vang không đường và tránh đồ uống có nhiều carbohydrate như bia.

Còn những người ăn chay thì sao?

thế giới của Atkins
Người ăn chay sẽ không có nhiều lựa chọn

Những người ăn chay (thậm chí là thuần chay) có thể theo chế độ ăn kiêng Atkins, nhưng nó có thể khá khó khăn.

Bạn có thể lấy protein từ các sản phẩm đậu nành và ăn nhiều loại hạt khác nhau. Dầu ô liu và dầu dừa là nguồn chất béo thực vật tuyệt vời.

Những người ăn chay trường từ trứng và các sản phẩm từ sữa cũng có thể ăn trứng, pho mát, bơ, kem đánh và các sản phẩm từ sữa giàu chất béo khác.

Thực đơn ăn kiêng Atkins điển hình trong tuần

Atkins

Đây là thực đơn mẫu cho Tuần lễ ăn kiêng Atkins.

Thực đơn này phù hợp cho giai đoạn giới thiệu, nhưng bạn nên bổ sung thêm nhiều loại rau củ có hàm lượng carbohydrate cao khi chuyển sang các bước tiếp theo.

thứ hai

  • bữa sáng: Trứng và rau chiên trong dầu dừa.
  • bữa tối: Salad gà với dầu ô liu và một số hạt.
  • bữa tối: Bít tết và rau.

Thứ ba

  • bữa sáng: Thịt xông khói và trứng.
  • bữa tối: Thức ăn thừa của thịt gà và rau của ngày hôm trước.
  • bữa tối: Burger phô mai (không kèm bánh mì), với rau và bơ.

Thứ tư

  • bữa sáng: Trứng bác với rau củ chiên bơ.
  • bữa tối: Salad tôm với dầu ô liu.
  • bữa tối: Thịt bò nướng rau củ.

thứ năm

  • bữa sáng: Trứng và rau chiên trong dầu dừa.
  • bữa tối: Rang thức ăn thừa từ bữa tối hôm trước.
  • bữa tối: Cá hồi với bơ và rau.

Thứ sáu

  • bữa sáng: Thịt xông khói và trứng.
  • bữa tối: Salad gà với dầu ô liu và một số hạt.
  • bữa tối: Thịt viên được ăn kèm với các loại rau.

Thứ bảy

  • bữa sáng: Trứng bác được phục vụ với nhiều loại rau khác nhau, chiên với bơ.
  • bữa tối: Thịt viên còn sót lại từ bữa tối hôm trước.
  • bữa tối: Sườn heo ăn kèm với các loại rau.

chủ nhật

  • bữa sáng: Thịt xông khói và trứng.
  • bữa tối: Thịt lợn còn sót lại từ bữa tối hôm trước.
  • bữa tối: Cánh gà nướng với salsa và rau.

Luôn bao gồm nhiều loại rau trong chế độ ăn uống của bạn.

Một số ví dụ về các món ăn low-carb lành mạnh và ngon miệng: 7 món ăn low-carb lành mạnh chỉ mất chưa đến 10 phút để chế biến.

Đồ ăn nhẹ lành mạnh với ít carbohydrate

Yên tâm
Đồ ăn nhẹ theo chế độ ăn kiêng Atkins vẫn ngon

Hầu hết mọi người cho rằng họ mất cảm giác thèm ăn trong quá trình ăn kiêng Atkins.

Họ thường chỉ cần ăn 3 lần một ngày (đôi khi chỉ cần 2 lần).

Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy đói giữa các bữa ăn, đây là một số thực đơn ăn nhẹ lành mạnh:

  • Thức ăn thừa của thức ăn chính.
  • Một hoặc hai quả trứng luộc.
  • Một miếng pho mát.
  • Một miếng thịt.
  • Một số ít các loại hạt.
  • Một ít sữa chua Hy Lạp.
  • Quả mọng được dùng với kem đánh.
  • Cà rốt trẻ em (ở giai đoạn làm quen nên ăn vừa phải).
  • Quả (sau khi vượt qua giai đoạn hẹn hò).

Làm thế nào để tuân theo chế độ ăn kiêng Atkins trong khi ăn?

bạn đang ở nhà?
Rất dễ thực hiện theo chế độ ăn kiêng này khi ăn ở nhà hàng

Trên thực tế, bạn rất dễ thực hiện theo chế độ ăn kiêng Atkins vào bữa trưa.

  • Gọi thêm rau thay vì bánh mì, khoai tây hoặc cơm.
  • Thức ăn chủ yếu bao gồm thịt mỡ hoặc cá béo.
  • Gọi thêm nước sốt, bơ hoặc dầu ô liu để ăn kèm.

Hướng dẫn mua sắm Atkins Diet

đi mua thuốc

Tốt nhất bạn nên tập trung mua hàng theo từng dãy xung quanh cửa hàng. Đây là nơi tập trung hầu hết thực phẩm sống, chưa qua chế biến.

Không nhất thiết phải sử dụng thực phẩm hữu cơ, nhưng nên chọn những loại thực phẩm ít chế biến nhất trong tầm giá cả phải chăng.

  • thịt: Thịt bò, thịt gà, thịt cừu, thịt lợn, thịt xông khói.
  • Cá béo: Cá hồi, v.v.…
  • Tôm và động vật có vỏ.
  • trứng.
  • Các sản phẩm từ sữa: Sữa chua Hy Lạp, kem tươi, bơ, phô mai.
  • rau: rau bina, bắp cải, rau diếp, cà chua, bông cải xanh, súp lơ trắng, măng tây, hành tây, v.v.
  • quả mọng: việt quất, dâu tây, v.v.
  • quả hạch: Hạnh nhân, hạt mắc ca, quả óc chó, quả phỉ, v.v.
  • Hạt giống: Hạt hướng dương, bí ngô, v.v.
  • trái cây: Táo, lê, cam.
  • Dầu dừa.
  • Ôliu.
  • Dầu ô liu nguyên chất.
  • Socola đen.
  • trái bơ.
  • gia vị: muối biển, tiêu, nghệ, quế, tỏi, ngò tây, v.v.

Chúng tôi khuyên bạn nên loại bỏ hoàn toàn các sản phẩm và thành phần độc hại khỏi tủ bếp của bạn. Chúng bao gồm kem, soda, ngũ cốc ăn sáng, bánh mì, nước trái cây và các nguyên liệu làm bánh như đường và bột mì.

Bạn sẽ không phải thất vọng đâu

Nếu bạn thực sự nghiêm túc về chế độ ăn kiêng Atkins, tôi khuyên bạn nên lấy một cuốn sách về nó và đọc càng sớm càng tốt.

Có nghĩa là, các hướng dẫn chi tiết trong bài viết này có mọi thứ bạn cần để đạt được mục tiêu. Bấm vào đây nếu bạn cần một bản in.

Bạn có thể tìm thấy nhiều thực đơn low carb lành mạnh trên trang này: 101 thực đơn low carb lành mạnh cho bữa ăn ngon

Tóm lại, chế độ ăn kiêng Atkins là một giải pháp giảm cân rất hiệu quả và lành mạnh. Bạn chắc chắn sẽ không thất vọng với chế độ ăn kiêng này.

Tìm hiểu thêm về chế độ ăn ít carb:

Tham khảo thêm: Mọi Điều Bạn Cần Biết Về Chế Độ Ăn Kiêng Atkins

Cảm ơn các anh chị đã đọc bài viết Mọi Điều Bạn Cần Biết Về Chế Độ Ăn Kiêng Atkins của mayozone. Hy vọng qua bài viết này các bạn sẽ có nhiều kiến thức và hiểu rõ hơn về Mọi Điều Bạn Cần Biết Về Chế Độ Ăn Kiêng Atkins . Đừng quên chia sẻ nêu bạn cảm thấy bài viết của chúng tôi có giá trị nhé!

Viết một bình luận